Video Tin trong nước

TP. Hà Nội: Tăng cường lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng

Nhằm kịp thời phát hiện các ca nhiễm, nhanh chóng bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng và không để dịch lan rộng, TP. Hà Nội đang đồng loạt triển khai chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng trong cộng đồng đợt 2 cho các khu vực có nguy cơ xuất hiện dịch bệnh cao.
15:23 - 20/08/2021

Trường tiểu học Trưng Vương, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội là một trong những điểm lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đợt 2 cho người dân Thủ đô. Trong đợt này, phường Lý Thái Tổ dự kiến lấy hơn 2.000 mẫu xét nghiệm. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, người dân được đăng ký đến xét nghiệm theo từng khung giờ, tránh tập trung nhiều người cùng một lúc.

Còn tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa - địa phương có tới 4 điểm đang bị phong tỏa, việc lấy mẫu tập trung chủ yếu tập trung vào các đối tượng di chuyển nhiều, có lịch sử di chuyển qua các điểm phong tỏa.

Trong đợt này, TP. Hà Nội đặt mục tiêu lấy hơn 1,2 triệu mẫu xét nghiệm tại khu vực có nguy cơ cao và 13 nhóm người có nguy cơ cao. Để đạt được mục tiêu đó, Hà Nội cũng đang huy động sự vào cuộc của các bệnh viện trên địa bàn nhằm tăng nhanh tốc độ lấy mẫu.

Việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng là giải pháp quan trọng nhằm bóc tách triệt để các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng. Đồng thời, kết quả xét nghiệm sẽ là cơ sở quan trọng để giúp đánh giá nguy cơ và đưa ra các giải pháp chống dịch hợp lý nhất nhằm giữ vững thành quả công tác phòng, chống dịch, kiểm soát tốt không để dịch lan rộng trong cộng đồng.

Thực hiện: Duy Hưng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.