Video Tin trong nước

TP.HCM: Bệnh viện Hùng Vương triển khai ngân hàng sữa mẹ lớn nhất Việt Nam

Sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo, đáp ứng đầy đủ nhu cầu trẻ trong 6 tháng đầu. Thế nhưng không phải trẻ nào khi sinh ra cũng may mắn được tiếp cận với nguồn sữa mẹ. Thấu hiểu được tầm quan trọng cũng như nhu cầu sử dụng, Ngân hàng sữa mẹ của Bệnh viện Hùng Vương được ra đời.
17:27 - 23/08/2022

Với qui mô hơn 300 m2, có đầy đủ dây chuyền vận hành đảm bảo hiệu quả và an toàn theo quy định Bộ Y tế và một số tiêu chuẩn quốc tế, Ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Hùng Vương (TP.Hồ Chí Minh) có thể thanh trùng lên đến 62 lít sữa mỗi ngày.

Ngân hàng sữa mẹ giúp trẻ em tiếp cận được nguồn sữa an toàn, trở thành một “liều thuốc” đặc biệt giúp tăng cường khả năng sống sót cũng như phát triển của trẻ.

Từ khâu tiếp nhận, bảo quản cũng như chia sữa đều được thực hiện trong môi trường vô khuẩn, để nguồn sữa đưa đến các bé sơ sinh đảm bảo và an toàn nhất. 

Các bà mẹ có thể cho sữa khi còn ở bệnh viện hoặc khi về nhà. Nhân viên ngân hàng sữa mẹ sẽ hướng dẫn vắt sữa và bảo quản sữa tại nhà. Định kỳ một tuần hoặc mười ngày sẽ có bác sĩ đến tận nhà tư vấn và lấy sữa về viện bảo quản. 

Thành lập ngân hàng sữa mẹ chính là hành động thiết thực, góp phần cải thiện tình hình nuôi con bằng sữa mẹ dành cho trẻ sơ sinh. Bênh cạnh đó, bảo vệ trẻ bị bệnh hoặc sinh non khỏi một số bệnh nhiễm trùng khi bú sữa mẹ, đặc biệt là trẻ sinh non có thể giảm nguy cơ bị các vấn đề sức khỏe lâu dài./.

Thực hiện: Hoàng Lân – Nhật Uyên, VOV TP. Hồ Chí Minh 

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.