Video Tin trong nước

Trại hè Obninsk 2019 - Dấu ấn: Hội tụ sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga

Trong hai ngày 14 và 15/9, Trại hè sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga lần thứ tư với chủ đề “Trại hè Obninsk 2019 - Dấu ấn” đã diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Ivolga, tỉnh Kaluga, Liên bang Nga với sự tham gia của gần 200 du học sinh Việt từ các trường khác nhau trên toàn Liên bang Nga.
14:18 - 16/09/2019

Phát biểu trong đêm khai mạc, Tham tán, Trưởng Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Nguyễn Quỳnh Mai, đánh giá cao nỗ lực của Liên chi đoàn thành phố Obninsk và Ban cán sự Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức chương trình quy mô lớn và chuyên nghiệp, gửi lời cảm ơn tới Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga luôn đồng hành cùng Sứ quán, góp phần xây dựng cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga ngày càng vững mạnh, đồng thời chúc hội trại thành công, chúc các trại sinh năm học mới đạt thành tích cao.

Sau phần khai mạc là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn sinh viên biểu diễn, được thể hiện với các loại hình đa dạng. Bên cạnh đó, phần thi “cặp đôi hoàn hảo” từ 6 chi trại cũng đã mang đến nét tươi mới và sôi nổi cho mùa hội trại năm nay. Khi màn đêm buông xuống, hội trại càng trở nên sôi động với màn đốt lửa trại, bắn pháo hoa. Trong chương trình Hội trại còn diễn ra nhiều trò chơi tập thể gắn kết giữa các trại sinh tham dự.

Hai ngày hội trại Obninsk 2019 đã mang đến cho các bạn sinh viên Việt Nam ở khắp nước Nga những kỷ niệm khó quên và để lại “dấu ấn” sâu đậm trong mỗi trại sinh. Những cảm xúc tốt đẹp đã trở thành động lực cho Ban tổ chức và các trại sinh tiếp tục duy trì và phát triển một sân chơi đã trở thành thương hiệu được mong đợi hàng năm đối với lưu học sinh Việt Nam tại Liên bang Nga./.

Văn Thường - Anh Tú/ VOV  Moscow

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát trên Vietnam Journey tại đây.