Video Tin trong nước

Trải nghiệm văn hoá cổ vũ bóng đá của người Hàn Quốc

Giải đấu giao hữu quốc tế Hana Play Cup đã khép lại với chức vô địch thuộc về CLB Daejeon Hana Citizen. Bên cạnh những màn so tài hấp dẫn, các CĐV Hàn Quốc cũng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp nhờ phong cách cổ vũ rất chuyên nghiệp và bài bản.
15:15 - 29/01/2024

Dù chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng khá đông người hâm mộ Hàn Quốc quyết định đặt vé tới Việt Nam để tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng thân yêu Daejeon Hana Citizen giành chiến thắng. Họ cổ vũ rất bài bản, chuyên nghiệp. Từ kèn, trống và các bài hát đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ theo hiệu lệnh của đội trưởng. Những người bạn Hàn Quốc đã biến sân Hàng Đẫy thành sân nhà của mình với bầu không khí lễ hội thực sự.

Theo dõi kỹ cách hội CĐV Hàn Quốc vận hành trên khán đài, họ đúng là một tập thể gắn kết với những động tác cổ vũ được tập luyện cẩn thận từ trước nên chỉ cần đội trưởng bắt nhịp là họ biết phải làm gì để tạo ấn tượng và giúp đội bóng có thêm cảm hứng chơi bóng. Đặc biệt, nhiều người Hàn Quốc sinh sống làm việc tại Việt Nam cũng đã đến để hoà mình vào bầu không khí sôi động trên sân.

Nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của hội CĐV máu lửa, Daejeon Hana Citizen đã thi đấu rất hay và giành chiến thắng 2-1 trước Thể Công Viettel để lên ngôi vô địch Hana Play Cup. Và tất nhiên, các cầu thủ đã đáp lại tình cảm đó bằng cách cúi đầu cám ơn và một màn ăn mừng theo kiểu Viking rất xúc động. Sau trận đấu, HLV trưởng Daejeon Hana Citizen cũng tỏ rõ sự vui mừng với chiến thắng của toàn đội.

Một giải đấu giao hữu quốc tế chất lượng khi quy tụ được những đội bóng mạnh. Không chỉ thành công về mặt chuyên môn, đại diện Hàn Quốc đã giúp chúng ta học hỏi được nhiều điều từ phong cách chơi bóng ấn tượng mà trên khán đài, văn hoá cổ vũ bóng đá của họ cũng đáng để học tập.

Thực hiện: Hải Linh – Sỹ Thành