Video Tin trong nước

Trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Đối với việc điều khiển xe gắn máy, các em chạy xe mà không nắm được luật lệ, yêu cầu rất dễ dẫn đến vi phạm. Do đó, rất cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho các em khi lưu thông trên đường.

22:12 - 27/03/2024

Trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

     Mua xe và giao xe cho con được xem là giải pháp tình thế đối với nhiều gia đình khi không thể sắp xếp được thời gian đưa đón. Tuy nhiên, việc này cũng dẫn đến nhiều hệ lụy. Ở tuổi vị thành niên, các em chưa ý thức đầy đủ trách nhiệm của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, cũng chưa được học luật và cấp chứng nhận giấy phép lái xe.

      Hiện nay, đa phần các em học sinh đều tự điều khiển xe máy phân khối nhỏ hay xe đạp điện đến trường. Phần lớn phụ huynh vô tư giao xe cho con em mình mà không cần biết các em ngoài đường đi như thế nào? Có đủ kỹ năng để lưu thông an toàn trên đường hay không? Thậm chí là con có đội mũ bảo hiểm hay không cũng không được quan tâm. 

     Mặc dù một số phụ huynh trước khi giao xe cho con cũng đã dành thời gian để hướng dẫn, thậm chí theo sát con trong chặng đường từ nhà đến trường. Các trường học cũng linh hoạt với nhiều hình thức tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh khi tham gia giao thông. Song điều đó cũng chỉ như “muối bỏ bể”. Phần lớn việc hạn chế vi phạm vẫn phụ thuộc vào sự tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử phạt của lực lượng chức năng.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương.