Video Tin trong nước

Trang trọng lễ tưởng nhớ các Vua Hùng tại Cộng hòa Séc 2024

Hòa chung cùng không khí cả nước hướng về Lễ giỗ tổ Hùng Vương, 10/3 âm lịch, bà con kiều bào tại Cộng hoà Séc vừa tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng vương 2024.

15:10 - 18/04/2024

Trang trọng lễ tưởng nhớ các Vua Hùng tại Cộng hòa Séc 2024

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024 được tổ chức tại Cộng hòa Séc với các nghi thức trang nghiêm, trọng thể là dịp để cộng đồng người Việt tại Séc tưởng nhớ và tri ân công đức của các vị vua Hùng, lưu giữ các giá trị về cội nguồn, giúp thế hệ người Việt tại Séc thêm hiểu về phong tục tập quán, truyền thống dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Dương Hoài Nam nhấn mạnh, tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa, đạo lý truyền thống bền vững được trao truyền, tiếp nối qua nhiều thế hệ, là sự thể hiện lòng thành kính biết ơn của con cháu với công đức của tổ tiên trong quá trình dựng nước và giữ nước. 

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu, kiều bào đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ truyền thống như hát xoan, hát then, quan họ được chính bà con cộng đồng tập luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng công phu… qua đó gửi gắm những tình cảm đặc biệt của những người con xa xứ với quê hương đất nước trong một không gian ấm áp, gần gũi./.

Thực hiện: Hải Đăng - Nho Biền - VOV tại CH Séc