Video Tin trong nước

Trao 1000 sách cũ, nhận 1000 cây xanh – Dự án nhỏ, ý nghĩa lớn

Với ý nghĩa thiết thực nhằm lan tỏa lối sống xanh, xây dựng tủ sách cho trẻ em nghèo vùng cao, Trung tâm thương mại Lotte (Hà Nội) đã tổ chức sự kiện “Trao 1000 sách cũ, nhận 1000 cây xanh” thu hút đông đảo người tham gia.
23:40 - 01/09/2019

Ngay từ sớm, đã có rất nhiều người đến xếp hàng để chờ đổi sách truyện lấy cây xanh. Mọi người ai ai cũng hào hứng và háo hức ủng hộ chương trình “Trao 1000 sách cũ, nhận 1000 cây xanh” của Lotte. Mỗi cá nhân tham gia đóng góp một cuốn sách, báo, truyện tranh cũ dành cho lứa tuổi thiếu nhi đều nhận được được một chậu cây xanh tại sự kiện.

Chương trình đã thu hút và nhận được sự ủng hộ lớn của người dân khi ngay trong ngày đầu tiên diễn ra, ban tổ chức đã nhận được hơn 1000 đầu sách, truyện thiếu nhi và trao tặng khoảng 700 cây xanh. Hiện, Lotte đã đặt bổ sung 500 cây xanh nữa để trao tặng cho người dân đến đổi sách. Số sách quyên góp được sẽ dùng để xây dựng tủ sách miễn phí cho trẻ em nghèo vùng cao.

Những năm gần đây, vấn đề ô nhiễm môi trường đã trở thành sự kiện thu hút mối quan tâm của đông đảo cộng đồng. Chuyện đổi sách cũ nhận cây xanh cũng góp phần giảm đi tình trạng ô nhiễm này. Sự kiện đổi sách lấy cây của Lotte sẽ diễn ra đến hết ngày mai (2/9).

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.