Video Tin trong nước

Trao giải thưởng Kovalevskaia cho các nhà khoa học nữ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa gặp mặt các đại diện nữ lãnh đạo, quản lý các cơ quan Trung ương và trao giải thưởng Kovalevskaia nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
20:07 - 07/03/2023

Thủ tướng gặp mặt đại diện nữ lãnh đạo, quản lý các cơ quan Trung ương và trao giải thưởng Kovalevskaia

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần quan tâm hơn nữa công tác quy hoạch nguồn cán bộ nữ làm lãnh đạo, quản lý các cấp, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu; Bộ Nội vụ triển khai hiệu quả Đề án Bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý trẻ và cán bộ lãnh đạo, quản lý là nữ của chính quyền địa phương ở nước ngoài giai đoạn 2023-2025. Đồng thời, tạo môi trường, điều kiện để phát huy vai trò của đội ngũ nữ trí thức trong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ, nhất là trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, dữ liệu lớn, chuỗi khối (blockchain)…
Đối với các cấp Hội phụ nữ, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu cần tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được thời gian qua, tăng cường tính chủ động, sáng tạo, để thực hiện hiệu quả 03 nhiệm vụ trọng tâm và 04 nhóm giải pháp đã được đề ra trong Nghị quyết Đại hội phụ nữ nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Tại buổi gặp mặt Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao 2 giải Kovalevskaia cho các nhà khoa học nữ có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc. Đây là những tấm gương điển hình nữ về đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đại diện cho trí tuệ, khát vọng của Việt Nam./.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương