Video Tin trong nước

Trao giải Tiếng nói Việt Nam lần thứ 3 năm 2019

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (7/9/1945 – 7/9/2019), sáng nay 6/9 tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức trao giải thưởng Tiếng nói Việt Nam lần thứ 3 năm 2019.
14:01 - 06/09/2019

Phát biểu tại Lễ trao giải Tiếng nói Việt Nam lần thứ 3 năm 2019, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - TGĐ Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, giải thưởng Tiếng nói Việt Nam là giải thưởng cao quý dành tặng cho tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm công trình xuất sắc về báo chí, văn học nghệ thuật, nghiên cứu khoa học, các PTV xuất sắc, người dẫn chương trình ấn tượng. 

Lần thứ 3 được tổ chức, giải thưởng ngày càng chuyên nghiệp, bài bản chất lượng, mỗi mùa giải đều là sự kiện lớn thu hút sự quan tâm của các đơn vị trong toàn đài. Các tác phẩm báo chí tham dự giải đã phản ánh kịp thời đậm nét các sự kiện chính trị lớn của đất nước như Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tổ chức tại Hà Nội, những vấn đề nóng của xã hội như dịch tả lợn châu phi, bế tắc trong việc xử lý rác thải, bất cập trung thu phí các trạm BOT, hiểm họa ma túy… Nhiều tác phẩm được thực hiện công phu chuyên nghiệp mang tính phát hiện, phản biện tốt và mang tính lan tỏa, các tác phẩm đều có sự đầu tư tìm tòi, dấn thân của tác giả, nhóm tác giả.

Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 thu hút sự quan tâm của các đơn vị biên tập, kỹ thuật và các cơ quan thường trú, Ban tổ chức giải thưởng nhận được 69 tác phẩm báo chí, công trình nghiên cứu sáng tạo tham dự trong đó có 37 tác phẩm phát thanh, 16 tác phẩm truyền hình, 13 tác phẩm báo in, báo điện tử và 3 công trình nghiên cứu, công trình sáng tạo. Qua một thời gian làm việc công tâm, minh bạch, Hội đồng chấm giải đã chọn được 24 tác phẩm công trình, trao 4 giải A, 7 giải B, 10 giải C, 3 giải Khuyến khích và Giải thưởng cho các tập thể, cá nhân trong lĩnh vực sáng tác biểu diễn và phát thanh viên.

Tại Lễ trao giải, TGĐ Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cũng đã trao hoa và bằng khen cho 4 nghệ sỹ của Đài Tiếng nói Việt Nam được vinh dự trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT trong đợt vừa qua.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.