Video Tin trong nước

Trào lưu vẽ, sơn cờ tổ quốc: Làm sao để tinh thần yêu nước được lan tỏa đúng cách?

Mạng xã hội đang rộ lên rất nhiều hình ảnh, video về việc sơn, vẽ quốc kỳ tạo nên một trào lưu thể hiện tình yêu quê hương đất nước. Tuy nhiên, để theo “trend” sao cho đúng ý nghĩa thì mỗi người cần sự hiểu biết và cẩn trọng khi sáng tạo nội dung.
13:14 - 22/08/2024

TRÀO LƯU VẼ, SƠN CỜ TỔ QUỐC: LÀM SAO ĐỂ TINH THẦN YÊU NƯỚC ĐƯỢC LAN TỎA ĐÚNG CÁCH?

Sau khi một TikToker ở Vĩnh Phúc vẽ lá cờ tổ quốc trên mái nhà, hành động này đã biến thành một trào lưu, được người dân ở nhiều nơi hưởng ứng. Những lá cờ không chỉ xuất hiện ở trên mái nhà mà còn ở trên cửa, trên các bức tường hay ở cả ban công của những căn hộ chung cư... Đó là cách để nhiều người thể hiện tình yêu đất nước, lòng tự tôn dân tộc, đặc biệt khi ngày Quốc khánh 2/9 đang cận kề.

Không thể phủ nhận hình ảnh quốc kỳ được người dân sơn, vẽ trên mái nhà, trên cửa phần nào khiến tình yêu quê hương đất nước được nhân lên và truyền cảm hứng tới nhiều hàng triệu người con đất Việt. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng việc sơn, vẽ cờ Tổ quốc cần được thực hiện một cách kỹ càng để không biến trào lưu thành một nguy cơ gây ra hiệu ứng tiêu cực. Bởi đã có những quy chuẩn nhất định của biểu tượng quốc kỳ, nếu không tuân thủ đúng chuẩn mực, thì hành động vẽ, sơn cờ này có thể bị coi là thiếu tôn trọng quốc kỳ vậy nên để phát huy mặt tích cực, cần có sự quản lý và ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ biểu tượng quốc gia.

Hình ảnh quốc kỳ không chỉ đơn thuần là một biểu tượng quốc gia mà còn là hiện thân của lòng tự hào, của tinh thần đoàn kết và của lịch sử dân tộc. Vì vậy, việc sử dụng hình ảnh là quốc kỳ, dù ở bất kỳ hình thức nào, cũng đòi hỏi một sự tôn trọng và cẩn trọng đặc biệt, nếu không có thể dẫn đến những cách thể hiện tùy tiện, từ đó làm giảm giá trị của biểu tượng này trong mắt công chúng./.

Thực hiện: Vân Anh - Ngọc Toàn