Video Tin trong nước

Trao tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc năm học 2023-2024

Sáng 25/9 tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ GD-ĐT, Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ công bố Chương trình trao tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc trong năm học 2023-2024 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

21:05 - 25/09/2023

Trao tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc năm học 2023-2024

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn luôn xác định kéo giảm tai nạn giao thông, đẩy lùi nỗi đau do TNGT gây ra là một nhiệm vụ chính trị quan trọng. Mục tiêu của Chính phủ là “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ đến năm 2045”. Mặc dù TNGT đã giảm nhiều so với các năm về trước, nhưng theo thống kê, hàng năm vẫn có từ 600-700 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, nhiều em bị thương tật suốt đời. 

Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 được bắt đầu thực hiện từ năm 2018-2020, đến nay đã trao tặng hơn 6 triệu mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn cho tất cả các em học sinh lớp 1 trên phạm vi toàn quốc. Thông qua việc trao tặng mũ đã góp phần giáo dục, tuyên truyền, lan toả việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông cho các em học sinh, các bậc cha mẹ và cộng đồng xã hội. Đây cũng là một trong những hoạt động tuyên truyền  văn hoá học đường cho học sinh.

Tại buổi Lễ, các bên đã thống nhất và ký kết Biên bản ghi nhớ với các nội dung chính như: 100% học sinh lớp 1 trên toàn quốc được nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn;  Tăng cường các hoạt động chia sẻ kiến thức an toàn giao thông, kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro cho học sinh và phụ huynh học sinh./.

Thực hiện: Thu Hương - Trọng Khánh