Video Tin trong nước

Trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, năm học 2024 - 2025

Sáng 23/9, tại trường tiểu học Vạn Bảo, TP. Hà Nội, Ủy ban ATGTQG, Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 trên toàn quốc và kết hợp đào tạo ATGT cho phụ huynh.
22:22 - 23/09/2024

TRAO TẶNG HƠN 1,7 TRIỆU MŨ BẢO HIỂM CHO HỌC SINH LỚP 1, NĂM HỌC 2024 – 2025

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Kim Thành - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, chương trình được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các Chỉ thị của Đảng, Chính phủ về bảo đảm TTATGT trong tình hình mới và đối với lứa tuổi học sinh. Qua đó, nâng cao ý thức của người dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội MBH, đặc biệt là cho trẻ em khi tham gia giao thông. Đặc biệt, với các em học sinh lớp 1, lứa tuổi quan trọng hình thành nhận thức tư duy thì việc tạo cho các em thói quen luôn đội mũ đạt chuẩn khi ngồi sau xe máy là vô cùng cần thiết. 

Những chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn, đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đã được trao đến các em trong những ngày đầu tiên bước vào ngưỡng cửa lớp 1 sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong mùa tựu trường đầu tiên, trở thành tiền đề cho thói quen luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Bên cạnh hoạt động trao tặng mũ, các em học sinh, giáo viên và phụ huynh còn được đào tạo kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn khi lưu thông trên đường.

Cũng tại buổi lễ, các bên đã thống nhất và ký kết Biên bản ghi nhớ với 3 nội dung: 100% học sinh lớp 1 trên toàn quốc được nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn; Tăng cường các hoạt động đào tạo và chia sẻ kiến thức an toàn giao thông, kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro cho học sinh và phụ huynh học sinh; Triển khai kế hoạch phối hợp với Chính phủ đẩy mạnh công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm liên quan đến sản xuất, buôn bán, sử dụng mũ bảo hiểm không đạt quy chuẩn, đồng thời đẩy mạnh các hành động nhằm loại bỏ mũ bảo hiểm không đạt chuẩn tại các tỉnh/thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội./.

Thực hiện: Thu Hương – Anh Dũng