Video Tin trong nước

Trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh tiểu học Tuyên Quang

Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) vừa phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Công ty Johnson&Johnson, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ phát động dự án “Mũ bảo hiểm cho em” tại trường tiểu học Đăng Châu, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.
20:27 - 05/12/2021

Buổi lễ đã truyền tải thông điệp nâng cao ý thức về An toàn giao thông và sự cần thiết của đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đúng cách cho học sinh tới giáo viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng.

Tuyên Quang là tỉnh có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao. Thời gian qua, tỉnh đã và đang nỗ lực cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, thu hẹp khoảng cách và khác biệt giữa nhóm các dân tộc. 

Trong hành trình này, hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm của dự án “Mũ bảo hiểm cho em” tại trường tiểu học Đăng Châu, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang thể hiện nỗ lực tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả các học sinh được tiếp cận với mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Dự án "Mũ bảo hiểm cho em" hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn ở trẻ em và giảm tỷ lệ tai nạn giao thông liên quan đến chấn thương sọ não trong trường học và cộng đồng xung quanh khu vực địa bàn dự án. 

Năm 2021, ngoài việc trao tặng hơn 5.800 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho toàn bộ học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên của 8 trường tiểu học tại tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang, dự án còn cung cấp tài liệu bổ trợ về an toàn giao thông cho các trường dự án, đồng thời trang bị cho giáo viên các phương pháp và kỹ năng giảng dạy tích cực về ATGT cho học sinh tiểu học.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các em học sinh trường Tiểu học Đăng Châu cũng đã được đội ngũ chuyên gia, tình nguyện viên hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách, thực hành theo điệu nhảy tập thể “Đủ ba bước, rước bình an” sôi động.

Thu Hương - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.