Video Tin trong nước

Triển lãm ảnh “70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Vang mãi bản hùng ca”

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á vừa cho ra mắt tập sách ảnh và trưng bày triển lãm ảnh: “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Vang mãi bản hùng ca”, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 9/8/2024.
19:40 - 08/08/2024

TRIỂN LÃM ẢNH: “70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ: VANG MÃI BẢN HÙNG CA”

Là những gương mặt trẻ vinh dự được trực tiếp tham gia diễu binh tại Điện Biên trong những ngày thàng 5 lịch sử vừa qua, những bạn trẻ của học viện Phòng cháy chữa cháy càng tự hào hơn khi được xuất hiện trong cuốn sách ảnh của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á.

“70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Vang mãi bản hùng ca” là chủ đề triển lãm ảnh lần thứ 21 và là quyển sách ảnh thứ 20 của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á, ghi lại những hình ảnh đẹp tại Điện Biên trong khoảng thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào tháng 5 vừa qua. Trong 11 ngày ở Điện Biên, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á không chỉ có mặt tại sự kiện mà còn tác nghiệp tại nhiều địa điểm lịch sử như Hầm Đờ Cát, Di tích lịch sử đồi A1, Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ, Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ...

Qua gần 300 bức ảnh thời sự nghệ thuật trong sách ảnh và triển lãm đang được trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, người xem như được sống lại không khí trang nghiêm, hào hùng và đầy tự hào của những ngày tháng 5 lịch sử với những hình ảnh, khoảnh khắc tập luyện cũng như lễ diễu binh, diễu hành của các đội hình, các lực lượng ban ngành. Đặc biệt, trong sách ảnh lần này, tác giả Nguyễn Á còn khắc họa chân dung những nhân chứng sống ít ỏi còn lại của chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa, những cựu chiến binh đã đóng góp tuổi xuân, làm nên trang sử vẻ vang Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là dấu son của cách mạng Việt Nam, là kết tinh sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, là chiến thắng của chính nghĩa, của lòng dân, của lương tri và phẩm giá con người, được dẫn dắt bởi đường lối cách mạng đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu. Qua ống kính của các nghệ sĩ nhiếp ảnh các thời đại, những giá trị lịch sử ấy chắc sẽ còn vang mãi./.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn