Video Tin trong nước

Triển lãm ảnh “Luật gia với biển đảo quê hương”

Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức trưng bày triển lãm ảnh nhằm hướng chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và Đại hội Hội Luật gia Việt Nam lần thứ 3.
21:26 - 30/09/2020

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho biết, những năm qua, Hội Luật gia Việt Nam đã kết hợp cùng Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao, trường Đại học Luật, Hội Luật gia Liên bang Nga, Hội Luật gia dân chủ quốc tế tổ chức 11 hội thảo quan trọng về Biển Đông ở trong và ngoài nước. 

Các cuộc hội thảo là cầu nối giữa các học giả, nghiên cứu trong lĩnh vực Luật biển, là cơ hội để các luật gia trong nước và quốc tế có cơ hội gặp gỡ, trao đổi một cách cởi mở, thẳng thắn, hướng tới mục tiêu chung là bảo vệ hòa bình, ổn định và phát triển ở Biển Đông. Thông qua các cuộc hội thảo này, các học giả trên thế giới hiểu biết được đầy đủ và sâu sắc hơn về những chứng cứ pháp lý và thực tiễn không thể chối cãi được về chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam trên biển.

Triển lãm trưng bày hàng trăm bức ảnh tuyên bố về chủ quyền vùng trời, vùng biển của Việt Nam. Nhiều bức ảnh trưng bày về những bài báo, phát biểu của Hội Luật gia Việt Nam, Hội Luật gia châu Á - Thái Bình Dương, Hội Luật gia dân chủ quốc tế ra tuyên bố về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam.

Nhiều bức ảnh về các hội thảo, hội nghị tuyên bố yêu cầu phía Trung Quốc tuân thủ nghiêm túc luật pháp quốc tế và thực hiện nghiêm chỉnh các cam kết trong Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông… Tuyên bố về tình trạng vi phạm leo thang tại biển đông và nhiều bản đồ Châu bản triều Nguyễn; An Nam đại quốc họa đồ năm 1838 và nhiều bức ảnh đẹp về quê hương đất nước, con người Việt Nam. Triển lãm diễn ra trong 7 ngày./.

Thực hiện: Cao Thắng - Kim Anh - Anh Dũng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.