Video Tin trong nước

Triển lãm "Còn lại với Trường Sơn"

Kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 62 năm Ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959-19/5/2021), Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Còn lại với Trường Sơn”.
19:21 - 27/04/2021

Triển lãm trưng bày 44  tác phẩm được hoạ sĩ Nguyễn Đức Dụ - cựu chiến binh Đoàn 559 sáng tác trong những năm công tác trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. Phần lớn những tác phẩm này đã được hoạ sĩ ghi lại những hoạt động của người lính Trường Sơn và đồng bào trên chiến trường, những địa danh lịch sử trên khắp tuyến đường từ Đông Trường Sơn sang Tây Trường Sơn.

Những bức tranh của họa sĩ Nguyễn Đức Dụ đã phần nào tái hiện lại ký ức về một thời hào hùng của những người lính Trường Sơn năm xưa. Bởi ẩn sau mỗi bức tranh là sự khốc liệt của ranh giới sinh tử, là những hình ảnh chân thực, cụ thể nhất về thế hệ những người lính, những người thanh niên xung phong... 

Triển lãm góp phần tuyên truyền tới cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về tuyến đường Trường Sơn huyền thoại; khơi dậy và bồi đắp niềm tin, lòng tự hào dân tộc, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.