Video Tin trong nước

Triển lãm đầu tiên dành cho các sản phẩm OCOP xuất khẩu

Từ ngày 31/10 đến ngày 4/11 tới, sẽ diễn ra triển lãm quy mô dành riêng cho các sản phẩm OCOP xuất khẩu tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên, với 250 gian hàng của các tỉnh thành trên cả nước.

19:21 - 25/10/2024

TRIỂN LÃM ĐẦU TIÊN DÀNH CHO CÁC SẢN PHẨM OCOP XUẤT KHẨU

Triển lãm các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) xuất khẩu với tên gọi tắt là Triển lãm Ocopex do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức. Triển lãm nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối nước ngoài; tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu; đồng thời giới thiệu và tạo kết nối giữa các chủ thể OCOP và các doanh nghiệp nước ngoài cũng như các cơ quan đại diện và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. 

Triển lãm trưng bày theo 2 chủ đề: Vùng miền và lĩnh vực, sản phẩm. Đến nay, đã có 32 địa phương đăng ký tham dự triển lãm. Theo Ban Tổ chức, đây là hoạt động có quy mô toàn quốc, có tính chuyên sâu và sẽ hướng tới là hoạt động thường niên của các bộ, ngành để kết nối sản phẩm./.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn