Video Tin trong nước

Triển lãm "Du lịch qua các miền di sản văn hóa Việt Nam" năm 2020

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11), triển lãm "Du lịch qua các miền di sản văn hóa Việt Nam" năm 2020 là sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hoá, thiên nhiên và danh thắng của Việt Nam, đặc biệt là các di sản được UNESCO công nhận.
20:18 - 23/11/2020

Với điểm nhấn là các không gian trưng bày được bài trí công phu, sinh động, triển lãm tập trung khắc họa nổi bật giá trị của các Di sản văn hóa Việt Nam với các nội dung như “Khám phá Việt Nam”, “Du lịch qua các lễ hội truyền thống Việt Nam”, “Thiên nhiên Việt Nam” để từ đó khách tham quan có thể hiểu sâu sắc hơn về đất nước, con người, những yếu tố đã đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao về du lịch trong những năm qua.

Tại không gian trưng bày của các tỉnh, thành phố, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những sắc màu văn hóa đặc trưng, các di sản văn hóa, thiên nhiên, các danh thắng tiêu biểu cùng những điểm đến du lịch được yêu thích. 

Không gian trưng bày “Đắk Lắk - Điểm đến của cà phê thế giới” đã đem đến cho người yêu cà phê những câu chuyện lịch sử về hành trình phát triển và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của cà phê đối với nhân loại cũng thu hút sự chú ý của công chúng.

Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra chương trình giao lưu tìm hiểu về bản sắc văn hóa vùng miền giữa các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học tại Hà Nội với những doanh nhân qua đó giúp các em hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam, đồng thời nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc cùng chung tay bảo tồn di sản văn hóa của dân tộc.

Trong dịp này, Viện nghiên cứu ứng dụng Mỹ thuật Sản phẩm làng nghề Việt Nam đã tặng quà và bằng khen cho 5 đoàn nghệ nhân của các tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hòa, Kiên Giang, Bình Phước, Hà Giang.

Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.