Video Tin trong nước

Triển lãm "Kỷ niệm Hà Nội trong hội họa Văn Dương Thành"

Nhân kỷ niệm 67 năm Giải phóng Thủ đô, hoạ sỹ Văn Dương Thành vừa ra mắt buổi triển lãm với chủ đề “Kỷ Niệm Hà Nội Trong Hội Hoạ Văn Dương Thành”. Đây là tập hợp 25 bức tranh mới nhất về hình ảnh một Hà Nội thanh lịch, hào hoa và vững vàng trên con đường phát triển.
19:56 - 09/10/2021

25 bức tranh về đề tài Hà Nội được hoạ sĩ Văn Dương Thành sáng tác trong khoảng thời gian 3 tháng gần đây đã tái hiện hình ảnh Thủ đô êm đẹp, thanh bình với những hoài niệm, những kỷ niệm tuổi thơ của nữ hoạ sĩ với Hà Nội. 

Với bút pháp biểu hiện và trừu tượng có gợi hình, màu sắc đối chọi mạnh mẽ và lộng lẫy cho đến những gam màu nhẹ nhàng, êm ái, hoạ sĩ Văn Dương Thành đã ghi lại những khung cảnh, những góc phố, những mùa hoa, những cây bàng lá đỏ nghiêng nghiêng bên vỉa hè cũ kỹ, mái ngói rêu phong, những bức tường rêu như minh chứng cho một thời lịch sử...

Đáng chú ý, tại triển lãm có trưng bày bức tranh của danh hoạ Bùi Xuân Phái vẽ nữ hoạ sỹ Văn Dương Thành vào năm 1974. Nhân kỷ niệm 67 năm Giải phóng Thủ đô, nữ hoạ sỹ đã mang bức tranh tới để công chúng yêu nghệ thuật được chiêm ngưỡng lại tác phẩm của danh hoạ Hà Nội Bùi Xuân Phái.

Anh Vũ - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.