Video Tin trong nước

Triển lãm Mùa xuân đất nước

Chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII, Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2021) và Mừng Xuân Tân Sửu 2021, sáng nay tại Hà Nội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc triển lãm điêu khắc "Mùa xuân đất nước".
07:05 - 29/01/2021

Triển lãm trưng bày 36 tác phẩm bao gồm tượng tròn và phù điêu của 29 tác giả thuộc nhiều thế hệ từ Mỹ thuật Đông Dương, Mỹ thuật Kháng chiến cho đến nay. Các chủ đề ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, thể hiện tình cảm của quân và dân với Bác Hồ, hay hình ảnh mùa xuân đầu tiên của độc lập, tự do được thể hiện qua những tác phẩm như Đảng là mẹ hiền (Phạm Xuân Thi), Chủ tịch Hồ Chí Minh 1890-1969 (Vương Học Báo), Xuân 1975 (Trần Tía)…

Đến với triển lãm “Mùa xuân đất nước”, người xem cũng có thể cảm nhận được không khí mùa xuân trên mọi miền đất nước qua các tác phẩm Tiếng đàn (Tạ Quang Bạo), Hội chèo thuyền (Ninh Thị Dền), Vũ điệu mùa xuân (Trần Việt Hà) và các tác phẩm về chủ đề xây dựng cuộc sống như Đường cày đảm đang (Trần Thiết), Sức trẻ (Phạm Ngọc Tuân). 

Triển lãm Mùa xuân đất nước là mạch nối của nhiều thế hệ nghệ sĩ điêu khắc, là lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, an lành tới đông đảo công chúng.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 28/2/2021 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.