Video Tin trong nước

Triển lãm “Mừng năm mới Rồng”

Chào đón năm mới Giáp Thìn 2024, tối qua, nhóm nghệ sĩ G39 đã khai mạc Triển lãm thường niên “Mừng năm mới Rồng”, với 90 tác phẩm đa dạng chất liệu từ sơn dầu, sơn mài, giấy dó, đến gốm Hương Canh, gốm Phù Lãng.
15:09 - 25/01/2024

Trong thời phong kiến, rồng là con vật mang đồng thời 2 biểu tượng của vương quyền và tín ngưỡng. Rồng cũng là con vật mang biểu tượng của 1 trong 12 con giáp. Tiếp nối truyền thống và kế thừa di sản rồng trong mỹ thuật của cha ông, các nghệ sỹ trong nhóm G39 tiếp tục sáng tạo, cùng rồng đi từ truyền thống đến hiện đại.

Không chỉ đề tài về Rồng, Triển lãm của nhóm nghệ sĩ G39 còn mang đến những tác phẩm nghệ thuật về tình yêu thiên nhiên, con người… Bằng việc sử dụng các chất liệu đa dạng, các tác phẩm trưng bày tại Triển lãm mang đến cho người xem những cảm nhận mới mẻ trong các tác phẩm về quê hương, đất nước, về truyền thống dân tộc qua sự sáng tạo của các nghệ sỹ. Ra mắt đúng vào dịp xuân mới, Triển lãm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giới chuyên môn, du khách và người dân Thủ đô. 

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan tự do đến hết ngày 30/1./.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh