Video Tin trong nước

Triển lãm "Nữ quân nhân Việt Nam trong hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc"

Nhằm tôn vinh các nữ quân nhân Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, nhân dịp kỉ niệm 94 năm Ngày PNVN, sáng 25/10 tại Bảo tàng PNVN, CGGHB phối hợp với Hội LHPN VN tổ chức Triển lãm ảnh Nữ quân nhân VN trong hoạt động GGHB
18:38 - 25/10/2024

TRIỂN LÃM ẢNH “NỮ QUÂN NHÂN VIỆT NAM TRONG HOẠT ĐỘNG GÌN GIỮ HÒA BÌNH LIÊN HỢP QUỐC"

Triển lãm trưng bày gần 100 bức ảnh do chính những quân nhân Việt Nam trực tiếp tham gia hoạt động tại các Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc thực hiện. Những bức ảnh không chỉ nhằm tôn vinh những đóng góp của các nữ quân nhân, mà còn mang đến cơ hội để công chúng hiểu rõ hơn về hành trình gian nan và đầy ý nghĩa của họ tại những phái bộ xa xôi, là bằng chứng sống động cho thấy lòng dũng cảm, sự kiên cường và tinh thần nhân văn của các nữ quân nhân Việt Nam.

Các bức ảnh trưng bày tại triển lãm cũng phản ánh rõ những khó khăn và thách thức mà các nữ quân nhân phải đối mặt – từ khi đăng ký tuyển chọn, qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt cho đến khi thực hiện nhiệm vụ ở phái bộ, trong đó nhiều nữ quân nhân phải tạm gác lại cuộc sống gia đình và vượt qua trở ngại cá nhân để cống hiến cho sứ mệnh quốc tế cao đẹp. Có những bức ảnh cho thấy sự gần gũi và sẻ chia của nữ quân nhân Việt Nam với nhân dân địa phương thông qua các hoạt động y tế, giáo dục, văn hóa và an sinh xã hội.

Triển lãm góp phần nâng cao hiểu biết của công chúng về những đóng góp của các nữ quân nhân cho hoạt động GGHB LHQ, góp phần vào việc thúc đẩy sự tham gia đầy đủ và có ý nghĩa của các nữ quân nhân vào hoạt động này; tăng cường hơn nữa hiểu biết của công chúng đối với một chủ đề đang rất được quan tâm hiện nay là: Phụ nữ, Hòa bình và An ninh.

Triển lãm ảnh “Nữ quân nhân Việt Nam trong hoạt động GGHB LHQ” mở cửa phục vụ công chúng từ ngày hô nay đến hết ngày 8/11 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội./. 

Thực hiện: Tiến Dũng - Anh Dũng