Video Tin trong nước

Triển lãm “Phố xưa hè cũ” – Những tác phẩm vượt lên số phận

Khiếm khuyết từ nhỏ, nhưng với nghị lực và tình yêu với nghệ thuật, vượt lên trên số phận, họa sĩ trẻ 18 tuổi Trần Nam Long vừa cho ra mắt triển lãm “Phố xưa, hè cũ” với hơn 50 tác phẩm được sáng tác trong nhiều năm.
14:58 - 03/03/2023

Triển lãm “Phố xưa hè cũ” – Những tác phẩm vượt lên số phận

+ Tại triển lãm này, hoạ sĩ Trần Nam Long trình diện công chúng những bức chân dung phố cổ Hà Nội được vẽ từ năm 2021 trở lại đây, có những bức được vẽ từ năm 2019, khi anh chỉ là một cậu bé 14 tuổi. Các tác phẩm tại “Phố xưa, hè cũ” đều kể về những con phố Hà Nội nhưng hiện hữu trong không gian, thời gian hiện đại. Trong mỗi bức “chân dung phố” của mình, họa sĩ thể hiện tỉ mỉ, kỹ lưỡng trong những chi tiết nhỏ nhất, thể hiện góc nhìn của một người trẻ về hình ảnh những góc phố cổ xưa của Hà Nội.. Từ những bậc thềm rêu phong, những ngõ sâu thiếu ánh sáng loáng nước, cho tới những di tích tiêu biểu, tượng trưng cho Hà Nội. 

Những tác phẩm của Nam Long khiến người xem thích thú bởi khả năng quan sát, kỹ thuật tả điêu luyện qua từng đường nét và sự hài hòa của những mảng màu nóng lạnh đan xen. Những con phố quen thuộc in sâu trong tiềm thức của mỗi người dân Thủ đô, giờ đây lại được tái hiện một cách cặn kẽ, tỉ mẩn, mang một dấu ấn riêng qua góc nhìn của chàng trai mới bước qua ngưỡng tuổi 18. Triển lãm “Phố xưa - hè cũ” được trưng bày từ ngày 2/3 đến hết ngày 6/3 tại Nhà triển lãm số 29 Hàng Bài, Hà Nội./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Chí Phương