Video Tin trong nước

Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc Chăm

Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm lần thứ V năm 2019 kéo dài từ ngày 18 – 21/8, tại Tp. Tuy Hòa, Phú Yên đã diễn ra Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc Chăm của các tỉnh thành phố có dân tộc Chăm sinh sống.
09:41 - 20/08/2019

Nội dung triển lãm phản ánh sâu sắc đời sống văn hóa của đồng bào dân tộc Chăm; những thành tựu đạt được trong sản xuất, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và đặc biệt là trong xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. 

Tại cuộc triển lãm, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức trưng bày hình ảnh hiện vật trang phục, nhạc cụ dân tộc và các sản phẩm văn hóa dân tộc tiêu biểu với chủ đề “Văn hóa các dân tộc Việt Nam với việc đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước”. Trung tâm Triển lãm Văn hóa, Nghệ thuật Việt Nam trình chiếu video và ứng dụng công nghệ 3D về chủ đề “Việt Nam, những sắc màu văn hóa”. 

Tại khu triển lãm các địa phương, mỗi đoàn sẽ được bố trí gian trưng bày có diện tích 48m2 để trưng bày sản phẩm văn hóa truyền thống; giới thiệu nghề truyền thống của đồng bào Chăm và các sản phẩm nghề truyền thống đặc trưng như dệt thổ cẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các nghề truyền thống khác phục vụ khách tham quan du lịch tham dự ngày hội; giới thiệu ẩm thực đặc trưng cũng như cách thưởng thức gắn với phong tục tập quán văn hóa ẩm thực của người chăm ở mỗi địa phương; giới thiệu trang phục lễ hội truyền thống, ấn phẩm, sách giới thiệu về văn hoá dân tộc Chăm; giới thiệu trích đoạn lễ hội dân gian đặc trưng của mỗi địa phương.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.