Video Tin trong nước

Triển lãm tranh “Sắc Dó 3”

Xuất thân là một họa sĩ sân khấu, nhưng Vũ Thái Bình không theo nghề sân khấu mà chọn hội họa và phần lớn niềm đam mê hội họa anh dành cho giấy Dó. Đến với Dó như một cơ duyên, anh là một trong số họa sĩ hiếm hoi theo đuổi đam mê với Dó.
22:30 - 10/01/2021

Họa sĩ đã thành công trong khám phá chất liệu này ở “Sắc Dó 2016” và “Sắc Dó 2018”. Đến với triển lãm lần thứ 3 này, Vũ Thái Bình càng thể hiện sự chín muồi hơn qua từng nội dung, mảng màu, nét vẽ.

Với 25 tác phẩm được tuyển chọn kỹ lưỡng, giới thiệu trong triển lãm “Sắc Dó 3” ngay trong những ngày đầu năm mới 2021 đã đánh dấu bước chuyển biến mới trong hành trình đam mê sáng tạo “thổi hồn vào Dó” của Vũ Thái Bình. Những câu chuyện anh kể không còn là riêng lẻ, mà còn như chứa đựng cả thanh âm tạo thành một bản nhạc. Những mảng màu trầm ấm, mượt mà được họa sĩ thể hiện sinh động trên nền giấy dó, dẫn người xem dần đến những khoảnh khắc chân thực, bình dị. 

Câu chuyện về cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, êm đềm của núi rừng Tây Bắc qua những mùa của năm như: Mùa cây thay lá, Xuân về, Thong dong… mùa xuân được miêu tả chân thực với sắc đào, mận nở rực rỡ trên nền mái ngói cũ… nó là sự kết hợp giữa những cổ kính rêu phong và những sự sống bắt đầu; Đến câu chuyện về cuộc sống đời thường: Ngõ cũ, Chợ chiều, Ngày mới… Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 10/01 đến hết ngày 15/01/2021 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - Số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.