Video Tin trong nước

Triển lãm xe hơi trong quá khứ và tương lai tại London, Anh

Từ những cỗ xe hơi sang trọng, cho đến những chiếc xe của tương lai, triển lãm xe hơi tại Bảo tàng Victoria và Albert ở thành phố London, Anh, hứa hẹn sẽ mang đến những cái nhìn mới mẻ về những mẫu xe hơi độc đáo trên thế giới.
20:25 - 21/11/2019

Triển lãm xe hơi mang tên “Xe hơi: Tăng tốc thế giới hiện đại” được tổ chức tại thành phố London, Anh nhằm kỷ niệm 130 năm sự đổi mới của ngành công nghiệp xe hơi, với sự xuất hiện của những thiết kế được coi là nền tảng của thiết kế thế kỷ 20.

Triển lãm trưng bày 15 chiếc xe hơi và 250 vật phẩm liên quan, mang đến một cái nhìn xuyên suốt lịch sử công nghiệp xe hơi cho khách tham quan, từ những chiếc xe được sản xuất đầu tiên trên thế giới, cho đến những thiết kế của tương lai.

Đáng chú ý tại buổi triển lãm này là chiếc ô tô bay 2 chỗ có tên Pop.Up Next, được thiết kế nhằm giảm bớt tắc nghẽn trong thành phố. Gây ấn tượng tại buổi triển lãm cũng phải kể đến chiếc xe cổ Skiff Torpedo được sản xuất năm 1922. Chiếc xe có thân bằng gỗ được làm thủ công. Hay tác phẩm Graham, một tác phẩm điêu khắc mô tả con người phải có hình dáng như thế nào để có thể chống lại lực va chạm giao thông.

Triển lãm xe hơi sẽ mở cửa cho công chúng từ ngày 23/11 và kéo dài đến ngày 19/4/2020./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.