Video Tin trong nước

Trưng bày 80 bức tranh vẽ rồng - Con giáp của năm 2024

Chiều ngày 19/1, doanh nghiệp sáng tạo TiredCity, cộng đồng Vietnam Local Artist Group (VLAG) phối hợp với Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám khai mạc triển lãm tranh với chủ đề “Vẽ con Rồng".
14:16 - 20/01/2024

TRƯNG BÀY 80 BỨC TRANH VẼ RỒNG - CON GIÁP CỦA NĂM 2024

Triển lãm giới thiệu những tác phẩm xuất sắc nhất về con rồng của hơn 75 hoạ sỹ trẻ. Qua góc nhìn và nét vẽ của các nghệ sỹ trẻ, linh vật Rồng trở nên độc đáo, ấn tượng, gần gũi, thân thương từ những góc độ lịch sử, từ truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ, đến những triều đại lịch sử Lý, Trần, Lê, Nguyễn gắn với đời thường cuộc sống đương đại. Từ những nét vẽ sáng tạo đó hình tượng con Rồng đã có sức sống mới, nhất là khi Xuân mới Giáp Thìn đang đến gần. 

Các tác phẩm được thể hiện dưới đa dạng chất liệu, đa dạng góc nhìn và phong cách, giúp lan tỏa giá trị không chỉ đến những người làm nghệ thuật, mà còn hướng đến sự đón nhận của công chúng. Đây cũng là sự kiện chào năm mới Giáp Thìn 2024 nhưng đồng thời là sự kiện hưởng ứng việc thành phố Hà Nội tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo và chủ trương đẩy mạnh công nghiệp văn hóa.

Triển lãm đã mang đến những góc sắp đặt về thị giác cho người dân và du khách khi đến tham quan di tích Văn Miếu, đồng thời du khách có thể hiểu hơn giá trị mang tính biểu tượng tâm linh về hình tượng rồng trong sinh hoạt văn hóa của người Việt. Triển lãm diễn ra đến ngày 20/2 tại 2 địa điểm: Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh