Video Tin trong nước

Trưng bày cây cảnh nghệ thuật - Giá trị văn hóa Hà Nội xưa và nay

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, 70 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật từ 3 miền Bắc – Trung – Nam được tuyển chọn giới thiệu trong sự kiện “Trưng bày cây cảnh nghệ thuật - Giá trị văn hóa Hà Nội xưa và nay”.
14:06 - 06/10/2024

Trưng bày cây cảnh nghệ thuật - Giá trị văn hóa Hà Nội xưa và nay

Tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với Câu lạc bộ Bonsai Phố cổ Hà Nội tổ chức “Trưng bày cây cảnh nghệ thuật - Giá trị văn hóa Hà Nội xưa và nay” nhằm mang đến cho người yêu nghệ thuật có cơ hội thưởng thức một thú chơi tao nhã của người Hà Nội. Trong suốt chiều dài lịch sử nghìn năm văn hiến, từ Kinh thành Thăng Long xưa tới nay Hà Nội ngày nay, người dân có thú tạo tác và chơi cây cảnh, đưa thiên nhiên thu nhỏ vào các tác phẩm nghệ thuật, trở thành nét đẹp văn hóa lâu đời của người Hà Nội. 

Mỗi tác phẩm có những vẻ đẹp riêng, cho thấy sự tài hoa của các nghệ nhân đã thổi hồn cho từng thế cây, từ dáng cây truyền thống cho đến dáng cây cách tân. Nhiều tác phẩm cây cảnh nghệ thuật để lại ấn tượng cho người xem vừa thể hiện khả năng tiếp thu tinh hoa văn hóa từ lớp người đi trước, vừa tôn vinh các giá trị đương đại, hòa hợp với nhịp phát triển của bộ môn nghệ thuật cây cảnh thế giới. Đây cũng là dịp tôn vinh những nghệ nhân, thợ giỏi sinh vật cảnh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Không gian trưng bày diễn ra từ ngày 5 đến 12/10/2024./.

Thực hiện: Việt Hoa  - Hoàng Thuyên