Video Tin trong nước

Trưng bày “Hà Nội – Ký ức những ngày tiếp quản” – Nhìn lại chặng đường giải phóng lịch sử của Thủ đô

Triển lãm “Hà Nội – Ký ức những ngày tiếp quản” đang diễn ra tại Hà Nội. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
18:49 - 04/10/2024

Trưng bày “Hà Nội – Ký ức những ngày tiếp quản” – Nhìn lại chặng đường giải phóng lịch sử của Thủ đô

Là một trong những người được chứng kiến khoảnh khắc đoàn quân tiến về Thủ đô trong ngày giải phóng cách đây 70 năm, khi xem những bức ảnh được trưng bày tại không gian triển lãm “Hà Nội – Ký ức những ngày tiếp quản”, những hình ảnh về ngày giải phóng thủ đô trong mắt bà Nguyễn Thị Ngọc Loan ngày ấy lại ùa về.

Triển lãm “Hà Nội – Ký ức những ngày tiếp quản” lần này đã chọn lọc giới thiệu gần 100 hình ảnh, tài liệu lưu trữ là những minh chứng góp phần tái hiện những thời khắc lịch sử hào hùng của dân tộc và Thủ đô từ khi Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954 được ký kết, với các nội dung gồm: Một số tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ, về Hiệp định Giơ-ne-vơ; Quá trình chuẩn bị tiếp quản; Tình hình tiếp quản Hà Nội.

Triển lãm là dịp nhìn lại một chặng đường lịch sử để thêm yêu, thêm tự hào và thêm trách nhiệm với Hà Nội, để đưa Thủ đô yêu dấu vượt qua mọi thử thách, cùng đất nước vững bước trên con đường đổi mới và hội nhập, tiếp tục lập được những thành tựu mới, xứng đáng hơn nữa với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước dành cho Thủ đô./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh