Video Tin trong nước

Trưng bày “Ký ức Hà Nội - 70 năm”: Tái hiện ngày giải phóng Thủ đô trong không gian phố cổ Hà Nội

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, khung cảnh đường phố Hà Nội xưa cách đây 70 năm đã được BQL hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp cùng nhóm các họa sĩ tái hiện lại ngay tại không gian phố bích họa Phùng Hưng.
18:44 - 05/10/2024

Trưng bày “Ký ức Hà Nội - 70 năm”: Tái hiện ngày giải phóng Thủ đô trong không gian phố cổ Hà Nội

Chiến lũy dựng từ bàn ghế...

Những bức tường rêu phong và nếp nhà cổ...

Cùng hình ảnh đoàn quân tiến về Hà Nội với băng rôn, khẩu hiệu và cờ hoa tràn ngập phố phường gợi nhớ lại những ngày tháng 10 lịch sử năm 1954 đã đem đến cho khách tham quan khi ghé thăm phố bích họa Phùng Hưng những ngày này rất nhiều cảm xúc.

 “Ký ức Hà Nội - 70 năm” là một trong những hoạt động được Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội tổ chức trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thủ đô. Ngoài tái hiện lại khung cảnh ngày giải phóng, không gian trưng bày cũng mang đến cho du khách hình ảnh về một Hà Nội xưa với những quán nhỏ ven đường như làm dép cao su, vẽ tranh biếm họa, trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ.

Trong suốt thời gian diễn ra trưng bày “Ký ức Hà Nội - 70 năm”, nhiều hoạt động cũng sẽ được tổ chức tại không gian phố bích họa Phùng Hưng như triển lãm ảnh tư liệu chủ đề “Quận Hoàn Kiếm - Những hình ảnh lịch sử”; giao lưu, nói chuyện với các nhà nghiên cứu về ngày tiếp quản Thủ đô; trải nghiệm trang phục bộ đội, làm dép lốp cao su, chương trình nghệ thuật và trình diễn áo dài…

Các trưng bày, triển lãm và hoạt động diễn ra ở không gian bích hoạ Phùng Hưng sẽ kéo dài từ ngày 04/10 đến ngày 13/10/2024, đồng thời nhiều hoạt động khác trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cũng sẽ được tổ chức trong suốt dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Quốc Hùng