Video Tin trong nước

Trung Quốc: Các địa phương ngoài tỉnh Hồ Bắc chỉ có 5 ca nhiễm mới

Theo số liệu thống kê vừa công bố hôm nay (26/2) của Ủy ban Y tế Quốc gia của Trung Quốc, số ca nhiễm Covid-19 mới trên toàn lãnh thổ nước này ngoài tỉnh Hồ Bắc chỉ còn 5 trường hợp.
21:44 - 26/02/2020

Thống kê cho thấy, riêng trong ngày hôm qua (25/2), Trung Quốc đại lục chỉ còn 406 ca nhiễm mới, trong đó Hồ Bắc là 401 trường hợp, ngoài Hồ Bắc là 5 trường hợp. Như vậy, tính đến nay, nước này đã có 2 ngày liên tiếp các ca nhiễm mới chỉ tăng ở mức 1 con số.

Điều này đồng nghĩa với việc Trung Quốc đã có 26/31 tỉnh, thành và khu tự trị không có ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 25/2, trong đó có tỉnh Vân Nam và Quảng Tây tiếp giáp với Việt Nam, cũng như nhiều tỉnh, thành lớn, như Bắc Kinh, Quảng Đông, Chiết Giang....

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng Trung Quốc cũng cảnh báo, không có ca nhiễm mới không đồng nghĩa với việc không còn rủi ro và nguy hiểm. Việc ngày càng có nhiều các tỉnh, thành không có các ca nhiễm mới, mới chỉ cho thấy công tác phòng chống dịch tạm thời có những chuyển biến tích cực. Các địa phương vẫn còn các ca nghi nhiễm và nhiều trường hợp phải cách ly theo dõi.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.