Video Tin trong nước

Trung Quốc hạ cấp quản lý covid-19, bỏ cách ly tập trung từ ngày 8/1/2023

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc tuyên bố sẽ bỏ cách ly tập trung đối với người nhập cảnh, cam kết tiếp tục khôi phục có trật tự việc đi ra nước ngoài của công dân Trung Quốc như một phần của kế hoạch tổng thể nhằm hạ cấp quản lý Covid-19 từ 8/1/2023.
18:28 - 27/12/2022

Trung Quốc hạ cấp quản lý covid-19, bỏ cách ly tập trung từ ngày 8/1/2023

Theo quy định mới vừa ban hành đăng trên trang web của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, từ ngày 8/1, người nhập cảnh vào Trung Quốc chỉ phải làm xét nghiệm axit nucleic 48 giờ trước khi khởi hành và những người có kết quả âm tính có thể nhập cảnh vào nước này mà không cần phải xin mã y tế màu xanh từ các Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung Quốc ở nước ngoài. Họ cần điền kết quả vào tờ khai y tế hải quan, nếu có kết quả dương tính thì được phép đến Trung Quốc sau khi có kết quả âm tính.

Việc xét nghiệm Covid-19 và cách ly tập trung sau khi nhập cảnh vào Trung Quốc sẽ bị hủy bỏ, những người có khai báo sức khỏe bình thường và không có bất thường trong quá trình kiểm dịch thường xuyên tại hải quan cửa khẩu có thể được tham gia ngay các hoạt động ngoài xã hội.