Video Tin trong nước

Trung Quốc thiết lập đường dây nóng tư vấn tâm lý cho người dân vượt dịch

Để tiếp tục đối phó với cuộc chiến chống dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng và quyết liệt, Chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các địa phương thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ tâm lý cho người dân và cả các y bác sĩ đang ở tuyến đầu dập dịch.
21:15 - 04/02/2020

Theo thông báo mới nhất của Chính phủ Trung Quốc, công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp ở nước này đang trong giai đoạn then chốt, cả 31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc đã kích hoạt cơ chế ứng phó dịch ở mức cao nhất. Do vậy, các địa phương của nước này phải thiết lập các đường dây nóng tư vấn tâm lý dành riêng cho đợt chống dịch lần này, bên cạnh những hotline có sẵn trước đó. Mỗi đường dây nóng phải có ít nhất hai người trực và hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/24 cho người dân.

Việc làm này nhằm tránh những vụ việc tiêu cực và đáng tiếc xảy ra do vấn đề tâm lý, như lo lắng, sợ hãi, hoảng loạn...trong công chúng, đặc biệt là những người ở khu vực bị phong tỏa, người thuộc diện cách ly hay từng tiếp xúc với người bệnh, các ca nghi nhiễm, các ca bệnh và cả các y bác sỹ trên tuyến đầu đang chịu nhiều áp lực.

Trong cuộc họp báo chiều qua, các chuyên gia tâm lý Trung Quốc đã đưa ra hàng loạt liệu pháp tâm lý đối với công chúng khi dịch bệnh chưa có dấu hiệu giảm bớt và kêu gọi người dân bình tĩnh đối phó với dịch bệnh, không nên vì tâm trạng quá khích mà dẫn tới hành vi quá khích. Điều cần thiết hiện nay là thấu hiểu, ủng hộ và đoàn kết một lòng, để chiến thắng dịch bệnh.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.