Video Tin trong nước

Trung tâm Bảo vệ Bản quyền tác giả Việt Nam thông tin về việc bản quyền của BHMedia trên nền tảng Youtube

Chiều nay (9/11) tại Hà Nội, Trung tâm Bảo vệ bản quyền tác giả Việt Nam (VCPMC) đã có buổi thông tin đến báo chí và các nhạc sĩ về vụ việc tác quyền và quyền liên quan của BHMedia đối với các nhạc sĩ.
21:24 - 09/11/2021

Tham dự buổi thông tin có các cơ quan báo chí quan tâm đến vấn đề bản quyền của BHMedia đối với tác quyền và quyền liên quan trên Youtube và 17 nhạc sĩ liên quan đến vấn đề bản quyền của đơn vị này.

Về vấn đề quyền tác giả, quyền liên quan, nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn – Tổng Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Việt Nam (VCPMC) cho biết , ngoài vụ việc bản quyền của Nhạc sĩ Giáng Son như báo chí đã đưa tin còn 76 CD tương ứng 865 tác phẩm do Hội Nhạc sĩ đầu tư sản xuất cũng đang được BHMedia xác nhận chủ sở hữu bản quyền trên Youtube. VCPMC yêu cầu phía BHMedia thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Nếu cần thiết sẽ khởi kiện để đòi lại quyền lợi cho các nhạc sĩ và Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Cũng tại buổi thông tin báo chí, Tổng Giám đốc VCPMC cũng khẳng định tác phẩm "Giấc mơ trưa" của nhạc sĩ Giáng Son: - Quyền tác giả: 100% là của nhạc sĩ Giáng Son - Quyền liên quan của bản ghi "Giấc mơ trưa - Khánh Linh": 100% là của nhạc sĩ Giáng Son.

Bản ghi mà BHMedia dùng để xác nhận bản quyền là bản ghi "Giấc mơ trưa - Dương Thùy Anh" của tác giả Giáng Son nhưng chưa xin phép tác giả đây là hành vi xâm phạm quyền tác giả.

Tại buổi thông tin, nhiều ý kiến của các nhạc sĩ tham dự cũng xác nhận rằng nhiều tác phẩm của mình cũng bị BHMedia nhận bản quyền khiến họ khi up lên nền tảng Youtube cũng bị chặn.

Thế Hùng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.