Video Tin trong nước

Trung tâm tổ chức Liên hoan phim Cannes trở thành nơi ở cho người vô gia cư giữa đại dịch Covid-19

Trung tâm Hội nghị Palais des Festivals, địa điểm tổ chức Liên hoan phim Cannes ở thành phố Cannes, nước Pháp đang mở cửa cho những người vô gia cư tạm trú trong thời điểm chính phủ Pháp áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt, hạn chế người dân đi lại nhằm ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan.
20:44 - 25/03/2020

Liên hoan phim Cannes, một trong những sự kiện điện ảnh danh tiếng nhất thế giới dự kiến diễn ra từ ngày 12-23/5 tại thị trấn French Riviera của Pháp, tuy nhiên vào tuần trước, ban tổ chức đã quyết định hoãn sự kiện này đến cuối tháng 6. Mới đây, địa điểm tổ chức Liên hoan phim - Trung tâm Hội nghị Palais des Festivals đã quyết định mở cửa đón những người vô gia cư.

Những người vô gia cư đến đây sẽ được đo nhiệt độ trước khi vào. Bên trong Trung tâm có một khu vực ăn uống, các phòng tắm và không gian chung có TV và các trò chơi giải trí. 

Ngày 17/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố người dân Pháp hãy ở trong nhà để bảo vệ bản thân khỏi đại dịch và làm chậm lại sự lây lan của virus. Đây là một vấn đề lớn đối với đất nước có khoảng 12.000 người vô gia cư sống trên đường phố. 

Ngày 24/3, giới chức Pháp ghi nhận thêm 240 ca tử vong do SARS-CoV-2, tổng số ca tử vong thành 1.100 người. Tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Pháp đã tăng lên 22.300 người.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.