Video Tin trong nước

Trước thềm Giáng sinh 2022: “Đắt khách” doanh nghiệp

Còn 1 tháng nữa mới tới Noel, nhưng các hộ kinh doanh trên phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) đã đồng loạt chuyển sang bán các đồ trang trí Giáng sinh.
14:40 - 24/11/2022

Là tuyến phố kinh doanh đồ trang trí lớn nhất Hà Nội, các mặt hàng trang trí cho dịp Noel bày bán tại phố Hàng Mã luôn đa dạng về cả mẫu mã lẫn kiểu dáng. Cả con phố tràn ngập đồ trang trí như cây thông, vòng nguyệt quế, tuần lộc, người tuyết... và rực lên bởi sắc vàng, đỏ, cùng với nhiều ánh đèn lung linh. Những món đồ đẹp và độc đáo đều được chủ các cửa hàng trưng ra mặt tiền hoặc treo ở vị trí dễ nhìn nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Các mặt hàng trang trí Noel năm nay có giá cả phải chăng, những món trang trí nhỏ, ít tiền như dây kim tuyến, vòng nguyệt quế… mặt bằng chung không tăng quá nhiều so với năm trước. Đáng chú ý, người tuyết làm bằng xốp với nhiều kích thước khác nhau có thể lên tới 1 triệu 400 nghìn đồng/sản phẩm và cây thông Noel là 7 triệu đồng/cây (tùy vào kích thước và đồ trang trí đi kèm). 

Theo một số chủ cửa hàng kinh doanh, do ảnh hưởng của dịch bệnh và cũng vì chưa thật sự cận ngày, nên lượng khách đi mua sắm khá thưa thớt. 

Nhiều cửa hàng không chỉ bán lẻ trực tiếp, mà còn mở rộng mạng lưới giao hàng và dịch vụ trang trí tại nhà. Trái ngược với tình trạng bán lẻ “ảm đạm”, lượng khách hàng là các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn có nhu cầu trang trí Giáng sinh lại “khởi sắc” hơn. Từ đầu mùa, cửa hàng này đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng trang trí từ nhóm khách hàng trên.

Còn 1 tháng nữa mới đến dịp Giáng sinh nhưng không khí lễ Noel đang đến gần. Nhiều bạn trẻ đã tranh thủ thời gian này để check in tại phố Hàng Mã. Dự kiến các ngày cuối tuần sắp tới sẽ có hàng chục nghìn lượt người ghé thăm mua sắm và vui chơi trên con phố này.

Thực hiện: Thúy Vy – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.