Video Tin trong nước

Truông Bồn - Địa chỉ đỏ của du lịch tâm linh xứ Nghệ

Khu di tích lịch sử Truông Bồn nằm ở xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, trên tuyến đường chiến lược 15A trong kháng chiến chống Mỹ.
20:25 - 22/12/2020

Trong những năm qua, Ban quản lý nơi đây đã làm tốt công tác bảo vệ, tôn tạo và tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá phát huy các giá trị văn hóa lịch sử phục vụ du khách đến thăm viếng để Truông Bồn thực sự trở thành điểm đến văn hóa lịch sử, du lịch tâm linh.

Được khởi công xây dựng vào năm 2010 và hoàn thành vào năm 2015, Khu di tích lịch sử Truông Bồn bao gồm nhiều hạng mục trong đó nổi bật là khu mộ, nhà che mộ 13 anh hùng liệt sĩ, thanh niên xung phong đã hy sinh trong trận bom sáng ngày 31/10/1968 tại Truông Bồn. Khu mộ nằm nép mình bên đồi thông già, nơi trước kia là hầm trú ẩn của các thanh niên xung phong.

Một điểm nhấn đáng chú ý tại khu di tích này đó là bức phù điêu với họa tiết tinh xảo tái hiện cuộc sống, quá trình làm việc và chiến đấu của thanh niên xung phong, giúp du khách thêm hiểu về giá trị lịch sử to lớn của Truông Bồn huyền thoại.

Khu di tích là nơi thể hiện sự tri ân đối với những công lao to lớn của những anh hùng đã ngã xuống. Nơi đây trở thành “địa chỉ đỏ” để giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng cho thế hệ sau, đồng thời tạo ra những sản phẩm du lịch mới, sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử, làm đa dạng các sản phẩm du lịch khi đến với Nghệ An quê Bác.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.