Video Tin trong nước

Trường đào tạo “hạt giống đỏ” đầu tiên của Cách mạng Việt Nam

Cuối năm 1924, Chủ tịch Hồ Chí Minh khi đó là nhà cách mạng Nguyễn Ái Quốc đã từ Liên Xô đến Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Tại đây, Người đã mở lớp huấn luyện cho thanh niên ưu tú, đồng thời thành lập Việt Nam Thanh niên Cách mạng Đồng chí Hội, tổ chức tiền thân của Đảng.
21:07 - 03/02/2020

Số nhà 13 (nay là số 248-250) phố Văn Minh, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã từng là nơi nhà cách mạng Nguyễn Ái Quốc mở lớp Huấn luyện Chính trị cho 75 chiến sĩ cách mạng ưu tú của Việt Nam để đưa về nước hoạt động cách mạng ở ba miền. Tại đây, cuốn “Đường Kách Mệnh” một trong những văn kiện lý luận đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra đời. Đồng thời, Việt Nam Thanh niên Cách mạng Đồng chí Hội, tổ chức tiền thân của Đảng cũng được được thành lập, ra báo Thanh niên làm cơ quan ngôn luận của Hội. Đây là những bước đi đầu tiên rất quan trọng tiến tới thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Di tích có lịch sử gần 100 năm này thuộc quản lý của Bảo tàng lịch sử Cách mạng tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Nơi đây, trưng bày hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Quảng Đông, cũng như những dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh mỗi lần Người đến Quảng Châu. Di tích này đã trở thành địa chỉ để tìm hiều về thời kỳ cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng Đông, cũng như sự phát triển mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc. 

Đến thăm Di tích Trụ sở Việt Nam Thanh niên Cách mạng Đồng chí Hội, du khách đặc biệt là du khách Việt Nam sẽ hiểu hơn về chặng đường lịch sử đầy thử thách và khó khăn của Việt Nam, ở đó, những người thanh niên yêu nước bằng lòng kiên định vượt qua thách thức để đưa Cách mạng tới thành công.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.