Video Tin trong nước

Trường học tăng cường phòng dịch và tăng tốc dạy học

Học sinh các trường học trên địa bàn Thủ đô chính thức đi học trở lại vào ngày 2/3 vừa qua. Yêu cầu quan trọng được các nhà trường quán triệt trong những ngày này là vừa thực hiện kế hoạch giảng dạy vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
16:52 - 04/03/2021

Không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh, ngành giáo dục Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các trường học trên địa bàn triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch đồng bộ và hiệu quả để học sinh an toàn khi tới trường.

Thực tế các trường đã có kinh nghiệm ứng phó qua nhiều đợt dịch nên các biện pháp phòng chống dịch luôn được thực hiện xuyên suốt trong năm. Nguyên tắc 5K nơi học đường được thực hiện đặc biệt nghiêm túc. Học sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường là một số biện pháp được ngành giáo dục thành phố Hà Nội áp dụng khi học sinh tới trường.

Bên cạnh việc tăng cường phòng dịch, các trường cũng tăng cường công tác dạy học, củng cố lại nội dung dạy học và lượng kiến thức tiếp thu qua thời gian học trực tuyến. Các giáo viên đã lên kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức giúp học sinh lấp lại những lỗ hổng kiến thức khi phải học trực tuyến đồng thời dạy bài mới để đảm bảo tiến độ chương trình học của năm. 

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội, học sinh trở lại trường vào thời điểm này không làm thay đổi kế hoạch năm học. Các hoạt động dạy học được tiến hành bình thường, đảm bảo chất lượng bởi chương trình học phù hợp và việc dạy học trực tuyến được tổ chức bài bản, hệ thống và có kiểm soát chất lượng.

Thực hiện: Duy Hưng, Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.