Video Tin trong nước

Từ 2-4/10 diễn ra Lễ hội Văn hóa Việt - Đức Kulturfest 2020

Chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc khánh CHLB Đức và Kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức, Đài TNVN phối hợp với Hội Doanh nghiệp VN tại Đức và Tập đoàn Hương Sen tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt – Đức Kulturfest 2020 từ ngày 2-4/10/2020 tại 37 Hùng Vương, Hà Nội.
12:29 - 29/09/2020

Tại buổi họp báo diễn ra chiều nay tại Đài TNVN, Ông Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN cho biết Đài TNVN vui mừng đồng tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt - Đức Kulturfest 2020, một sự kiện góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước. 

Trong ba ngày diễn ra lễ hội sẽ có rất nhiều hoạt động như tọa đàm về giao lưu văn hóa và hợp tác kinh tế Việt Nam – Đức, diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam – Đức và các hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực và trình diễn ca nhạc hai nước… Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam – Đức với sự tham dự của khoảng 200 doanh nghiệp sẽ bàn các giải pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế cũng như giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Hiệp định Thương mại EVFTA vừa có hiệu lực và các doanh nghiệp đang cùng nhau chèo chống vượt cơn khủng hoảng do Covid-19 gây ra. 

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện còn có lễ hội bia và ẩm thực Đức, mô phỏng Lễ hội bia nổi tiếng của Đức Oktoberfest, cùng với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí khác. Trong đó có những hoạt động trẻ em cũng có thể tham gia.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn phức tạp, Ban tổ chức đã làm việc với các bên liên quan, đặc biệt Sở Y tế Hà Nội để đảm bảo an toàn cho tất cả những ai tham dự sự kiện có ý nghĩa này.

Lễ hội văn hóa Việt – Đức Kulturfest 2020 nhằm giới thiệu và quảng bá nền văn hóa đặc sắc của CHLB Đức tới người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế, đồng thời cũng là cầu nối giúp thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, giao lưu văn hóa và hợp tác kinh tế chặt chẽ hơn giữa hai nước nói riêng và giữa Việt Nam và các nước châu Âu nói chung.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.