Video Tin trong nước

Tự hào những chuyến tàu rẽ sóng tới Trường Sa

Trung tuần tháng 5 vừa qua, Đoàn Công tác số 20 do Đại tá Đỗ Minh, Phó Tư lệnh Vùng 4 hải quân làm trưởng đoàn đã tới thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà.
06:30 - 01/06/2024

Tự hào những chuyến tàu rẽ sóng tới Trường Sa

Quân cảng Cam Ranh những ngày trung tuần tháng 5, tàu Trường Sa - HQ 571 thuộc Hải đội 411, Vùng 4 Hải quân nhân dân Việt Nam đã chờ sẵn, chuẩn bị đưa đoàn công tác số 20 đến vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Không hẹn sẵn, cũng không nằm trong quy định mà hơn 200 đại biểu từ các cơ quan, địa phương trên cả nước đều khoác trên mình chiếc áo mang màu cờ Tổ quốc, háo hức cho chuyến đi đặc biệt này. 

Sau hơn 1 ngày đêm rẽ sóng biển Đông trên hải trình hơn 300 hải lý, đảo Song Tử Tây, điểm đến đầu tiên hiện ra tươi đẹp, thanh bình giữa đại dương mênh mông sóng nước. Đây là một trong những đảo lớn có cơ sở hạ tầng tương đối thân thuộc như trong đất liền. Cuộc sống trên đảo xa gia đình, xung quanh toàn nắng, gió và sóng biển, bởi vậy, những đoàn công tác từ đất liền ra thăm đảo như tiếp thêm niềm tin và tình cảm cho những chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc, tình cảm quân dân càng thêm gắn kết.

Dù bất cứ điểm đảo nào trên hải trình kéo dài hơn 1.200 hải lý của Đoàn công tác số 20, ở Song Tử Tây, Sinh Tồn Đông, Len Đao, An Bang, Đá Tây C, Trường Sa lớn hay nhà giàn DK1/16 (Phúc Tần), với mỗi đại biểu, được đặt chân đến đây, được chứng kiến cuộc sống bền bỉ, tình người ấm áp, bao dung, bất cứ ai cũng dâng lên niềm tự hào, cảm phục. Bên những cột mốc chủ quyền thiêng liêng là vững chãi dáng hình những người chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam ngày đêm chắc tay súng, coi đảo là nhà, biển cả là quê hương, nguyện hiến dâng đời mình vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. 

Đến Trường Sa hôm nay, rất nhiều công trình hạ tầng tại các đảo đã được tôn tạo, xây dựng khang trang, kiên cố, đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ ngư. Đời sống vật chất và tinh thần của quân và dân trên các đảo và nhà giàn ngày càng đổi thay.

Diện mạo Trường Sa - Tổ quốc nơi đầu sóng đã đổi thay ngoạn mục sau 49 năm kể từ khi những người lính đầu tiên của Đoàn C75 đặt chân lên giải phóng các đảo. Từ đó đến nay, cuộc sống vẫn sinh sôi, bền bỉ, người chiến sĩ vẫn bản lĩnh, can trường để rồi sau mỗi hải trình thiêng liêng ấy luôn có một Trường Sa được khắc sâu trong tâm khảm mỗi người con đất Việt./.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải