Video Tin trong nước

Tủ sách cộng đồng góp phần xây dựng một xã hội học tập

Với mong muốn đóng góp sức mình xây dựng một xã hội học tập, nâng cao tri thức cho các em học sinh và bà con, tủ sách gia đình của thầy giáo Bùi Văn Đông ở thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình đã trở thành địa chỉ quen thuộc các em học sinh và những người dân ở trong vùng.
14:55 - 19/11/2019

Cứ vào ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, các em học sinh quanh nhà lại rủ nhau đến nhà thầy giáo Bùi Văn Đông để mượn sách và đọc sách. Hơn 4000 cuốn sách với đủ các chủ đề khác nhau đã thực sự là một kho kiến thức khổng lồ đối với các em.

Không chỉ là địa chỉ quen thuộc của các em học sinh, mà tủ sách của thầy Đông cũng trở thành nơi lui đến lúc nông nhàn của nhiều bà con trong vùng.

Theo thống kê, hiện nay trong cả nước có hơn 30 nghìn tủ sách lớp học và hàng nghìn thư viện cộng đồng, không gian đọc, các mô hình tủ sách ra đời từ nguồn xã hội hóa. Những tủ sách cộng đồng, những tủ sách gia đình nhằm phục vụ cộng đồng đã trở thành nguồn tri thức quan trọng để mỗi người dân đều có thể tự đọc, tự học và từ đó xây dựng nên một xã hội học tập góp phần phát triển bền vững đất nước.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.