Video Muôn màu cuộc sống

Tư tưởng dẫn dắt hành động trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là nhà lãnh đạo kiệt xuất mà còn là một nhà tư tưởng với nhiều đóng góp có giá trị lớn. Các tác phẩm của Tổng Bí thư có sức lan toả sâu rộng, định hướng nhận thức, dẫn dắt hành động đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.
13:28 - 29/07/2024

TƯ TƯỞNG DẪN DẮT HÀNH ĐỘNG TRONG SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC

Hơn 40 cuốn sách với khối lượng bài viết, bài phát biểu, trả lời phỏng vấn, thư, điện,.. đồ sộ; tư tưởng xuyên suốt và nhất quán của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong các cuốn sách thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của  Đảng và người đứng đầu Đảng ta về đường lối xây dựng đất nước cũng như đối với các lĩnh vực, các cấp, các ngành; định hướng nhiệm vụ trọng yếu nhằm xây dựng và bảo vệ tổ quốc, hiện thực hóa mục tiêu phát triển đất nước phồn vinh, văn minh, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Những cuốn sách lý luận chính trị, kết hợp những minh chứng sinh động từ thực tiễn cuộc sống, xã hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được đông đảo nhân dân trong nước và quốc tế quan tâm, đón nhận, cũng giống như tấm lòng, tình cảm mà người dân luôn dành cho ông bởi cảm phục tư duy, trí tuệ và nhân cách con người. Trong mọi hoàn cảnh, Tổng Bí thư luôn thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, trí tuệ uyên bác; đồng thời cũng cho thấy rõ hình ảnh một nhà lãnh đạo giản dị, khiêm tốn, chân thành và mẫu mực, có tác dụng động viên, khích lệ, lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ có mỗi cán bộ, đảng viên, người dân.

Một trong những cuốn sách quan trọng và nổi bật nhất là cuốn “Một số vấn đề về lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” xuất bản tháng 2/2022. Bằng lập luận chặt chẽ, phân tích sâu sắc, chắt lọc từ thực tiễn phong phú, Tổng Bí thư đã tổng kết lịch sử phát triển của thế giới đương đại cũng như thực tiễn cách mạng Việt Nam, từ đó khẳng định một cách khoa học về con đường duy nhất đúng đắn cho sự phát triển của đất nước – đó là con đường xã hội chủ nghĩa.

Cùng với bản tiếng Việt, tài liệu quý báu này đã được dịch và xuất bản bằng 7 ngoại ngữ, gồm Anh, Trung, Lào, Nga, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan, giúp bạn bè quốc tế, bạn đọc trong và ngoài nước, kiều bào ta ở nước ngoài thêm hiểu về đường lối đổi mới, những phát triển sáng tạo riêng có của Đảng Cộng sản Việt Nam về mô hình chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam trên cơ sở vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Bởi vậy, ngay sau khi ra mắt bạn đọc, cuốn sách đã nhận được những đánh giá tích cực và sự quan tâm sâu rộng ở cả trong và ngoài nước.

Cũng với tư duy lý luận sâu sắc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cho ra mắt cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” tháng 11/2023.  Đây là cuốn sách đầu tiên về ngoại giao của nhà lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng ta, đúc kết những tư tưởng cốt lõi của đối ngoại, ngoại giao Việt Nam xuyên suốt hàng nghìn năm lịch sử dân tộc, với đỉnh cao là nền ngoại giao thời đại Hồ Chí Minh, cùng với phương pháp luận ngoại giao Việt Nam trong đánh giá tình hình thế giới.

Thực hiện: Phạm Hằng – Tiến Dũng – Thu Thủy - Quốc Việt