Video Tin trong nước

Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ đường bộ toàn cầu lần thứ 7

Tại nhà ga Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia vừa phối hợp với Ban An toàn giao thông TP Hà Nội tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần Thứ 7.
06:39 - 15/05/2023

Phát động hưởng ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ đường bộ toàn cầu lần thứ 7

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, trước năm 2012, mỗi ngày có khoảng 30 người chết vì TNGT nhưng đến năm 2022, báo cáo từ Bộ Công an cho thấy mỗi ngày chỉ còn 17 người chết vì TNGT, giảm gần 50% so với 10 năm trước. Kết quả này đạt được nhờ sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia, sự vào cuộc quyết liệt của các bộ, ngành, địa phương. Tuy nhiên, thiệt hại do TNGT vẫn còn rất lớn, không chỉ về mặt con người mà còn gây thiệt hại lớn đối với sự phát triển đất nước.          

Uỷ ban ATGT Quốc gia đồng thuận và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ 7 do Liên Hợp Quốc phát động, kêu gọi các cấp, các ngành và đông đảo nhân dân thay đổi tư duy về giao thông, từng bước chuyển từ đi lại bằng phương tiện cơ giới cá nhân sang đi lại bằng xe đạp, xe điện, phương tiện vận tải công cộng, gắn với đi bộ để giúp cho giao thông xanh hơn, sạch hơn và đặc biệt là ngày càng an toàn hơn. Bên cạnh đó, để nâng cao ý thức của người dân trong việc đảm bảo ATGT, lực lượng CSGT có trách nhiệm, tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia giao thông đúng luật, ngoài ra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Cũng trong Lễ phát động, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng khởi động chiến dịch tuyên truyền tuân thủ tốc độ quy định thông qua việc giới thiệu tài liệu tuyên truyền "HÃY TUÂN THỦ TỐC ĐỘ QUY ĐỊNH" với sự đồng hành của Ban ATGT Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies. Chiến dịch nhằm thúc đẩy nhận thức và hành vi của lái xe trên toàn quốc về làm chủ tốc độ phương tiện theo quy định khi tham gia giao thông, cảnh báo về nguy cơ gặp phải va chạm./.

Thực hiện: Thu Hương - Chí Phương – Thu Hoài