Video Tin trong nước

“Tuần sách kết nối – Ehon Week”: Cầu nối văn hóa giữa Nhật Bản và Việt Nam

Sáng 12/10, tại Hà Nội, “Tuần sách kết nối – Ehon Week” bắt đầu diễn ra, sự kiện này được coi là cầu nối văn hoá giữa Nhật Bản và Việt Nam thông qua những cuốn truyện tranh Ehon.
16:09 - 12/10/2024

“TUẦN SÁCH KẾT NỐI - EHON WEEK”: CẦU NỐI VĂN HÓA GIỮA NHẬT BẢN VÀ VIỆT NAM

Tuần sách kết nối - Ehon Week lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2023, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, với sự tham gia của hơn 1,000 độc giả. Tiếp nối thành công đó, Ehon Week 2024 trở lại dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, với chủ đề “ĐỘNG VẬT.”

Sự kiện năm nay sẽ trưng bày 100 cuốn tranh truyện Ehon gốc bằng tiếng Nhật cùng các phiên bản tiếng Việt, giúp các em nhỏ thoả sức khám phá những cuốn sách đầy thú vị. Các tác phẩm trưng bày được VBBY – Hội đồng sách cho thanh thiếu nhi quốc tế tại Việt Nam lựa chọn, đảm bảo sự đa dạng về nội dung, độ tuổi, và phong phú về hình ảnh minh họa.

Ehon không chỉ dành cho những trẻ biết đọc, mà còn phù hợp với các em nhỏ từ 0 tuổi, giúp trẻ cảm nhận thế giới qua hình ảnh và câu chuyện được kể bởi người lớn. Phụ huynh đến triển lãm sẽ có cơ hội trải nghiệm đọc sách cùng con, đồng thời mở ra góc nhìn mới về dòng tranh truyện Ehon. Tại triển lãm, một số tác phẩm tranh truyện Ehon Việt Nam do tác giả Việt Nam sáng tác cũng được trưng bày tại “Góc tranh truyện Việt”./.

Thực hiện: Thế Hùng – Quốc Hùng