Video Tin trong nước

Tưng bừng quầy hàng Tết Việt tại siêu thị Carrefour – Pháp

Khác với không khí trầm lắng trong nước, các gian hàng trưng bày các sản phẩm Việt Nam ngay cửa lối vào siêu thị Carrefour ở thành phố Ormesson (ô-mê-xông), ngoại ô thủ đô Paris lại khá sôi động.
17:26 - 21/01/2022

Đây là hoạt động mở đầu cho tuần hàng châu Á và Việt Nam chào đón năm mới âm lịch của cộng đồng châu Á trên đất Pháp. Với chiếc cổng chào hình Khuê Văn Các, được trang hoàng bằng những chiếc đèn lồng và nón lá đặc trưng của Việt Nam, gian hàng các sản phẩm Việt Nam nổi bật ở vị trí trung tâm của khu sản phẩm châu Á trong siêu thị Carrefour ở thành phố Ormesson, ngoại ô phía Đông thủ đô Paris. 

Trước khi đến với các sản phẩm đa dạng của Việt Nam trên các kệ hàng, khách hàng của siêu thị Carrefour còn được giới thiệu về mâm ngũ quả truyền thống của Việt Nam trong ngày Tết. Bên cạnh đó, là hàng loạt các mặt hàng thực phẩm đặc sản của Việt Nam, từ dưa hấu, bưởi, các loại gạo, nem, giò, chả hay tương ớt. Những người tiêu dùng Pháp vốn đã rất quen thuộc với các món ăn đặc trưng của Việt Nam hay các nước châu Á. 

Carrefour là một trong hai nhà phân phối bán lẻ lớn nhất tại Pháp và từ nhiều năm qua, sự quan tâm của khách hàng Carrefour đối với các sản phẩm châu Á, trong đó có Việt Nam, ngày càng gia tăng. Tết châu Á hiện tại đã là một trong các sự kiện tiêu dùng quan trọng hàng đầu trong năm và Carrefour đang ngày càng tích cực quảng bá các sản phẩm châu Á và Việt Nam đến các khách hàng từ cộng đồng châu Á tại Pháp và khách hàng Pháp.

Lãnh đạo của Tập đoàn Carrefour cũng nhận định tiềm năng cho các sản phẩm Việt Nam xâm nhập vào hệ thống bán lẻ của Carrefour là rất lớn bởi nhiều người tiêu dùng Pháp rất yêu thích các món ăn Việt Nam trước đây thường chỉ được thưởng thức trong các nhà hàng. Tiềm năng dù rất lớn nhưng thách thức đặt ra với các doanh nghiệp Việt Nam là phải tìm được các cách tiếp cận mới dài hạn, chuyên nghiệp hơn với một thị trường có tiêu chuẩn rất khắt khe như châu Âu./.

Quang Dũng - Mạnh Hà/VOV-Paris

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.