Video Tin trong nước

Từng bước mở cửa cho chuyên gia, người lao động nước ngoài vào Việt Nam

Từng bước mở cửa cho chuyên gia, người lao động nước ngoài vào Việt Nam, song cần kiểm soát nghiêm ngặt để phòng tránh sự lây lan của dịch Covid-19 là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều qua (24/6).
15:15 - 25/06/2020

Kết luận tại cuộc họp, Thủ tướng đồng ý phương án ưu tiên 14.000 người sẽ được bố trí thuận lợi nhiều chuyến bay ở nhiều địa bàn về nước. Công khai hóa và tạo thuận lợi cho người Việt Nam về nước, và các đối tượng là người nước ngoài kể cả công khai cách ly. Chưa mở cửa đón khách du lịch nhưng những công ty lữ hành đã có phương án chuẩn bị đón khách thì ưu tiên, không được lấy lý do phòng chống dịch mà gây khó khăn cho các đối tượng nhập cảnh, không đặt vấn đề cách ly tập trung đối với các đối tượng đến từ vùng an toàn đã được xét nghiệm âm tính và là người nước ngoài vào Việt Nam đầu tư. 

Các vùng có dịch phức tạp thì Bộ Giao thông cần chuẩn bị phòng dịch kỹ các chuyến bay thương mại, nếu diễn biến dịch phức tạp cần báo cáo để dừng chuyến bay. Bộ Công Thương cần chú ý thúc đẩy xuất khẩu, Bộ Y tế tập trung kiểm tra thực phẩm nhập khẩu. Bộ Tài chính đề xuất phương án thu phí cách ly và đề xuất hỗ trợ các đơn vị quân đội, y tế… 

Các bộ ngành và các địa phương chủ động thúc đẩy phát triển kinh tế trên tinh thần là tăng trưởng ở mức 4-5%GDP. Tiếp tục tuyên truyền phòng chống Covid-19, đồng thời phê phán sự chủ quan của người dân, tuyệt đối không để dịch quay lại Việt Nam. 

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục các biện pháp sẵn sàng truy vết, xác định nhanh, đeo khẩu trang ở chỗ đông người… Thủ tướng đồng ý cách ly tại nhà, tại khách sạn, tại nhà máy… trong điều kiện mới, về việc cách ly tập trung trong quân đội cũng vẫn sẵn sàng cho bà con ở các địa phương./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.