Video Tin trong nước

Tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu với 5 doanh nghiệp đầu mối

Cuối giờ chiều qua (6/9), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2022. Tại buổi họp báo, lãnh đạo các Bộ, ngành đã trả lời nhiều vấn đề được quan tâm như: hành giá xăng dầu, việc tiêm vaccine cho trẻ em.
19:14 - 07/09/2022

Liên quan đến việc giá dầu lần đầu tiên cao hơn giá xăng, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, từ trước tới nay, chúng ta vẫn quen giá bán lẻ dầu hỏa và dầu diesel thấp hơn giá xăng, nhưng kỳ điều hành ngày 5/9 vừa qua thì lần đầu tiên giá dầu cao hơn giá xăng và có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Thông tin về việc xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu thời gian qua, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, ngày 31/8 vừa qua, Chánh Thanh tra Bộ Công thương ký ban hành 18 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu đối với 11 thương nhân đầu mối và các công ty con của các thương nhân đầu mối này. Ngoài hình thức phạt tiền thì có 5 quyết định xử phạt áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu với 5 doanh nghiệp đầu mối.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.