Video Tin trong nước

Tuổi trẻ quân đội với hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sỹ

Tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, Ban Thanh niên Quân đội đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công tại tỉnh Thanh Hoá.
17:02 - 28/07/2024

TUỔI TRẺ QUÂN ĐỘI VỚI HOẠT ĐỘNG TRI ÂN CÁC ANH HÙNG, LIỆT SỸ

Những ngày tháng 7 này, gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Lợi ở xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa lại trở nên ấm áp hơn khi chính quyền địa phương và các đoàn thể đến thăm hỏi động viên. Năm nay đã 105 tuổi, có 2 con trai là liệt sĩ, nên khi được sự quan tâm của các cấp, ngành gia đình cũng cảm thấy vơi bớt đi những mất mát, đau thương.

Không chỉ đến thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, trong dịp này, Ban Thanh niên quân đội còn phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động tri ân như: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khởi công xây tặng 02 Ngôi nhà 100 đồng (trị giá mỗi căn 80.000.000đ); tặng 250 suất quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các cháu học sinh vượt khó học giỏi.

Các hoạt động của chương trình tri ân tuy giá trị vật chất không lớn, song từng hành động, việc làm cụ thể đã thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Quân đội, cùng cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong việc quan tâm, chăm sóc tốt hơn nữa đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Thông qua các hoạt động tri ân cũng giáo dục cán bộ, chiến sĩ nét đẹp truyền thống uống nước nhớ nguồn, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc, sẻ chia một phần những khó khăn về vật chất, tinh thần của đồng bào, góp phần thắt chặt tình cảm đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Lê Hải