Video Tin trong nước

Tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2024

Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
18:48 - 04/10/2024

Tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2024

Những năm qua, Đảng, Nhà nước và Thành phố Hà Nội luôn coi trọng và xác định rõ việc phát triển con người Hà Nội, thu hút trọng dụng nhân tài là nhân tố quan trọng, quyết định sự phát triển bền vững của Thủ đô. Việc tuyên dương, tôn vinh Thủ khoa là việc làm thiết thực, có tác dụng khích lệ, động viên rất lớn đối với tuổi trẻ trong học tập và rèn luyện, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp về truyền thống hiếu học, trọng dụng hiền tài của Thăng Long - Hà Nội trong xã hội.

Năm nay, 100 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương đều là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng. Trong đó, có không ít gương là đảng viên,“Sinh viên 5 tốt” các cấp, hình mẫu về ý chí vượt khó vươn lên, sở hữu các công trình nghiên cứu khoa học giành giải thưởng trong nước cũng như quốc tế và những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả, cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

Sau hơn 2 thập kỷ triển khai, chương trình đã ghi nhận tổng cộng 2.256 thủ khoa được biểu dương, đón nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Sau tuyên dương, mhiều thủ khoa đã bước đầu gặt hái thành công trên đường đời, phát huy khát vọng cống hiến, góp sức trẻ phát triển Thủ đô nói riêng, đất nước nói chung./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Ngọc Toàn